ประเมินโอกาส สันติ ภิรมย์ภักดี หวนกำกับดูแล บุญรอดบริวเวอรี่

segurosaudeviagem.com  > ธุรกิจ >  ประเมินโอกาส สันติ ภิรมย์ภักดี หวนกำกับดูแล บุญรอดบริวเวอรี่
0 Comments
ข่าวธุรกิจ.jpg2

การจากไปของ คุณนิดหน่อย จุตินันท์ ภิรมย์ภัดี ด้วยวัย 65 ปี เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2565 (ตามเวลาไทย) นับเป็นเหตุการณ์เศร้าของครอบครัว และเป็นความสูญเสียของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด

ความที่บริษัทบุญรอดฯ เป็นบริษัทใหญ่ของไทยและดำเนินกิจการยาวนานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2476 จนเข้าสู่ผู้บริหารรุ่นที่ 3 และรุ่นที่ 4 แล้ว จึงเกิดคำถามว่า ผู้บริหารคนใดจะมารับช่วงต่อ

วันที่ 17 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นที่ทราบว่าคุณจุตินันท์ป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มีรายงานว่าผลการรักษาที่สหรัฐอเมริกาเป็นไปด้วยดี จนถึงขั้นเตรียมตัวจะกลับไทย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จึงไม่ได้เตรียมการด้านบุคลากรระดับผู้บริหารไว้ล่วงหน้า และยังคงไม่มีไปอีกพักใหญ่ เนื่องจากอยู่ในช่วงไว้อาลัย

อย่างไรก็ตาม ตามที่เริ่มมีกระแสข่าวว่า นายสันติ ภิรมย์ภักดี จะกลับมารับตำแหน่งแทนนายจุตินันท์ ด้วยเคยดูงานในตำแหน่งนี้มาก่อนนั้น มีการคาดการณ์ว่า มีโอกาสเป็นไปได้ส่วนหนึ่ง

กล่าวคือมีโอกาสกลับมาทำงานกำกับดูแลนโยบาย แต่คงไม่ได้หมายถึงตำแหน่งซีอีโอ เนื่องจากนายสันติมีตำแหน่งที่ขยับเลยไปเป็นประธานบอร์ดแล้ว ดังนั้นจะไม่กลับมารับตำแหน่งแทน

ข่าวธุรกิจ

ทั้งนี้ โครงสร้าง ผู้บริหารของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งปรับครั้งใหญ่เมื่อปี 2563 มีดังนี้

นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ

นายปิยะ ภิรมย์ภักดี รองประธานกรรมการ

นายวาปี ภิรมย์ภักดี รองประธานกรรมการ

นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่

นายโรจน์ฤทธิ์ เทพาคำ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่

นายพลิษศร์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการ

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ 

ขณะที่กิจการของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ประกอบธุรกิจ 6 ด้าน ได้แก่

ธุรกิจจำหน่าย เบียร์ โซดา และน้ำดื่ม ในนามบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด

กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ บางกอกกล๊าส

ธุรกิจระดับภูมิภาค (รีจินัล) ภายใต้บริษัท สิงห์ เอเชีย โฮลดิ้ง

สิงห์ เอสเตท ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ธุรกิจซัพพลายเชน ในนาม บริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด

ธุรกิจอาหาร ในนาม บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด

ตำแหน่งที่นายจุตินันท์ ทำหน้าที่ก่อนเสียชีวิต คือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของบุญรอดบริวเวอรี่ ดูแลกิจการรวมของบุญรอดฯ และเป็นประธานของ สิงห์ เอสเตท

ส่วนกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ บางกอกกล๊าส อยู่ภายใต้การบริหารของ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส ลูกชายนายวาปี ภิรมย์ภักดี

ส่วน เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ลูกชายคนโตของนายสันติ ดูแลธุรกิจระดับภูมิภาค (รีจินัล)  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซีอีโอ บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Singha Worldwide และประธานกรรมการบริหารกองทุน สิงห์ เวนเจอร์

ขณะที่ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ลูกชายคนรองของนายสันติ ซึ่งจบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ อุตสาหกรรมอาหาร ได้รับมอบหมายให้ดูแลทั้งธุรกิจซัพพลายเชน และธุรกิจอาหาร ที่บุญรอดฯ มีแผนงานรุกหนักในด้านนี้ โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ประธานกรรมการบริษัท บุญรอด ซัพพลาย เชน จำกัด และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด

สำหรับนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เป็นผู้บริหารรุ่นที่ 3 ของตระกูลภิรมย์ภักดี เช่นเดียวกับนายจุตินันท์

นายจุตินันท์ เป็นบุตรชายของนายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ทายาทรุ่นที่ 2 กับ คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี มีบุตรธิดา 3 คน ได้แก่ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร นางสาวนันทญา ภิรมย์ภักดี และนายณัยณพ ภิรมย์ภักดี

ส่วนนายสันติ เป็นบุตรชายของนายประจวบ ภิรมย์ภักดี ทายาทรุ่นที่ 2 มีบุตรธิดา 3 คน ได้แก่ เต้ ต๊อดและ เตย นางสาวปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี